“Quái vật” Yamaha YZF-R1 2011 có màu sơn mới
Nét thay đổi lớn nhất trên Yamaha YZF-R1 2011 chính là màu sơn “hầm hố” đi kèm giá bán nhỉnh hơn phiên bản cũ.[You must be registered and logged in to see this image.]Không làm rầm rộ như
những lần ra mắt khác, Yamaha YZF-R1 2011 xuất hiện khá lặng lẽ trên
website của Yamaha với một số cải tiến nhỏ. Cụ thể, Yamaha YZF-R1 2011
sẽ có những thay đổi về “giao diện”, chủ yếu là những màu sơn mới bắt
mắt hơn. Đặc biệt, đối với những khách hàng ưa sự “hầm hố”, màu đỏ… sọ
người trên Yamaha YZF-R1 2011 chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây là
màu sơn khá đặc biệt được Yamaha lần đầu tích hợp cho dân chơi xe.
Đi kèm với những “bộ cánh” mới sẽ là mức
giá nhỉnh hơn 300 USD so với loại đen, xanh/trắng thông thường đi kèm
con số 13.290 USD. Riêng chiếc Yamaha YZF-R1 2011 màu đỏ có pha những
hình sọ người sẽ sở hữu giá bán 13.790 (tăng thêm 500 USD).
Kể từ khi ra mắt vào năm 1998, YZF-R1 đã
cùng CBR100RR của Honda và Ducati 999 làm nên bộ ba siêu môtô được yêu
thích nhất trên thế giới. Về cơ bản, YZF-R1 2011 có vóc dáng không thay
đổi nhiều so với thế hệ cũ.
Với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung
tích 998 phân khối, YZF-R1 có công suất tương đương 178 mã lực tại vòng
tua 12.500 vòng/phút. Để được phép chạy trên đường phố công cộng, YZF-R1
cần đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro II.
Sở hữu tỷ số nén động cơ từ 12,4:1 đến
12,7:1, YZF-R1 ứng dụng công nghệ điều khiển bướm ga YCC-T mà Yamaha
từng tích hợp trên “đàn em” R6.
Ngoài những nét mới kể trên, Yamaha
YZF-R1 2011 không bổ sung thêm bất kỳ thay đổi nào khác. Dự kiến, mẫu xe
mới sẽ chính thức có mặt tại các đại lý phân phối từ tháng 10/2010.
Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng của Yamaha YZF-R1 2011:
[You must be registered and logged in to see this image.]Theo Autopro